Ngày 8/6, T1 chính thức đưa ra thông báo về sự cố DDoS kéo dài trong gần sáu tháng qua. Các cuộc tấn công này đã làm gián đoạn quá trình tập luyện và chuẩn bị của đội tuyển, đặc biệt là trong thời gian diễn ra giải MSI. Trụ sở của T1 đã được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công, nhưng vấn đề lại chuyển sang các tài khoản của những người chơi cùng trận đấu, dẫn đến việc phải ngừng các buổi stream SoloQ trực tiếp.
T1 nhấn mạnh rằng chỉ có Riot Games và Riot Korea mới có thể can thiệp và khắc phục tình trạng này, đồng thời yêu cầu một môi trường thi đấu công bằng cho các tuyển thủ như Zeus, Oner, Faker, Gumayusi và Keria. Đội tuyển hy vọng Riot sẽ tìm ra giải pháp lâu dài để họ có thể quay lại lịch trình tập luyện bình thường.
T1 cũng chia sẻ rằng quyết định ngừng stream đã gây ra tác động tài chính đáng kể cho tổ chức, nhưng mối quan tâm chính vẫn là đảm bảo sự công bằng và an toàn cho các tuyển thủ. Họ kêu gọi Riot Games và Riot Korea hoàn thành trách nhiệm của mình và ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS. Thông báo này nhằm mục đích thông báo tới người hâm mộ, không nhằm kêu gọi hành động chống lại Riot.
Cuối cùng, T1 bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các tuyển thủ, huấn luyện viên và nhân viên vì sự kiên nhẫn và tính chuyên nghiệp của họ trong suốt thời gian qua, bất chấp những thách thức từ các cuộc tấn công DDoS.
Cụ thể trong thông báo, T1 chia sẻ:
Tạm dịch:
“Với sự thất vọng sâu sắc, chúng tôi xin thông báo về việc tạm ngưng vô thời hạn các buổi stream của các tuyển thủ do các cuộc tấn công DDoS đang diễn ra.
Trong gần sáu tháng qua, các cuộc tấn công này vẫn tiếp tục, và chúng tôi đã hy vọng rằng Riot Korea và Riot Games sẽ tìm ra một giải pháp lâu dài để các tuyển thủ của chúng tôi và các đội bị ảnh hưởng khác có thể quay lại lịch trình tập luyện bình thường.
Đáng tiếc thay, điều này vẫn chưa xảy ra. Các tuyển thủ, huấn luyện viên và nhân viên của chúng tôi xứng đáng được nhận sự cảm kích sâu sắc vì sự kiên nhẫn và tính chuyên nghiệp của họ. Dù các cuộc tấn công này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự chuẩn bị và tập luyện của chúng tôi, họ vẫn không công khai mức độ gián đoạn thật sự. Quyết định của họ để tập trung và cống hiến, bất chấp những thách thức này, là điều đáng khen ngợi.
Trong thời gian diễn ra MSI, sự hợp tác với Riot Korea đã dẫn đến việc triển khai một giải pháp tại trụ sở của chúng tôi để ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS chống lại các tuyển thủ của chúng tôi. Trong khi biện pháp này đã bảo vệ trụ sở của chúng tôi khỏi các cuộc tấn công tiếp theo, vấn đề lại chuyển sang các tài khoản của những người chơi cùng với đội của chúng tôi, làm gián đoạn các buổi stream SoloQ trực tiếp của chúng tôi. Tình huống này buộc chúng tôi phải tạm ngừng các buổi stream, dẫn đến những tác động tài chính đáng kể cho tổ chức của chúng tôi.
Tuy nhiên, mối quan tâm chính là Riot Korea và Riot Games cần hoàn thành trách nhiệm của mình và ngăn chặn các cuộc tấn công này. Vấn đề này nằm ngoài tầm kiểm soát của T1 hoặc nhóm sở hữu của chúng tôi. Xin nhấn mạnh rằng LCK không phải là nguyên nhân gây ra những thách thức mà T1 và các đội khác phải đối mặt trong SoloQ. Trong tinh thần minh bạch, Riot đã được thông báo về ý định của chúng tôi để đưa ra thông báo này.
Thông điệp này không nhằm kêu gọi hành động từ phía người hâm mộ hay cộng đồng chống lại Riot Korea hay Riot Games. Nó chỉ nhằm mục đích thông báo tới người hâm mộ của chúng tôi, không hơn không kém. Chúng tôi tin rằng Riot sẽ làm mọi điều trong khả năng để khắc phục tình hình này.
Điều ước duy nhất của chúng tôi là 'Zeus', 'Oner', 'Faker', 'Gumayusi', và 'Keria' có một môi trường công bằng và cạnh tranh cho phần còn lại của năm. Chúng tôi vô cùng cảm kích những nỗ lực của các tuyển thủ và huấn luyện viên, bao gồm 'kkOma', Tom', và 'Roach', trong việc đối mặt với tình huống đầy thử thách này.
Cảm ơn sự ủng hộ liên tục của các bạn.”
Bản vá cuối cùng của Baldur's Gate 3 đã đến, mang đến khả năng chơi đa nền tảng, chế độ chụp ảnh và 12 lớp nhân vật phụ mới, mở rộng đáng kể trải nghiệm cho người chơi. Bản cập nhật lớn này hứa hẹn làm phong phú thêm thế giới Faerûn, đồng thời là chương cuối cùng trong việc bổ sung nội dung mới cho trò chơi.
Chúng ta đã bước sang năm 2025, và cũng như những năm trước, có khá nhiều tựa game sắp ra mắt đáng để mong đợi.
14 Tựa game giống Genshin Impact để bạn đắm mình trong năm 2025