Ngày hôm nay (11/05), Vietnam Gameverse 2024 đã chính thức diễn ra. Sự kiện quy tụ các các gian hàng quy mô hoành tráng đến từ: VNG, VTC, Garena, Funtap, BUV, Gamota, Gosu, 9pay,...
Vietnam Gameverse là một trong những sự kiện Game lớn nhất trong năm của làng Game Việt. Sự kiện dành cho các đơn vị game gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đồng thời là ngày hội dành cho cộng đồng game giao lưu và tham gia những hoạt động giải trí hấp dẫn. Chương trình được tổ chức bởi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress, Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT và Liên minh Game Việt Nam.
Vietnam Gameverse 2024 diễn ra trong hai ngày 11-12/05 tại Nhà thi đấu Phú Thọ ( Số 1 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP HCM), có tổng cộng 50 gian hàng từ 45 đơn vị phát hành, hãng công nghệ, giáo dục, thực phẩm, chia làm hai khu trong nhà và ngoài trời.
Ngay từ rất sớm, hàng trăm bạn trẻ khắp nơi đã có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ xếp hàng để chuẩn bị checkin. Thậm chí có người có mặt từ đêm hôm trước với mong muốn trở thành những người đầu tiên tham dự sự kiện này.
Hàng ngàn món quà đến từ các nhà tài trợ như ABBEN, NumberOne, BONCHA, Monster, Xiaomi, Acer,... đã được trao tận tay khán giả.
Hai hoạt động vô cùng hấp dẫn diễn ra trong sáng nay (11/05) bao gồm Diễn đàn Game Việt với chủ đề “Hành trình “tỷ đô” của ngành Game Việt” quy tụ nhiều diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế, và Minishow các bài nhạc Anime và Game bất hủ.
Tại tham luận 1, Ông Zuy Nguyễn - Cố Vấn Phát Triển Thị Trường Quốc Tế, Game & Ứng Dụng, phụ trách Thị trường Đông Nam Á, Google Châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề “Made in Vietnam: Góc nhìn về sự trỗi dậy của ngành game Việt”, đã đưa ra rất nhiều góc nhìn của ngành Game Việt từ quá khứ - hiện tại - đến tương lai, giúp cho chúng ta có nhận thức rõ được những tiềm năng đang mở ra với thị trường Việt Nam.
Ở phiên tham luận thứ 2, Bà Zhen Fang - Giám đốc thị trường quốc tế, Roblox đã trình bày những kinh nghiệm trong việc khai phá tiềm năng thị trường cho phép người chơi phát triển nội dung game (User-Generated-Content) tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Tổng Giám đốc Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC với chủ đề “Đào tạo – Nền móng cho ngành game phát triển đường dài” đã trình bày quan điểm “Game một công đôi việc”, qua việc phát triển Game đi đôi với nhiều mục đích, tạo ra giá trị cho cuộc sống.
Trong khi đó, ở tham luận số 4, Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Tập đoàn Meta đã trình bày Công nghệ mới trên nền tảng Meta hỗ trợ cho ngành gaming, đưa ra những tiềm năng mở ra cho các nhà phát hành.
Ở phiên tham luận số 8, Ông Nguyễn Tuấn Cường (Silver Nguyễn) - Đồng Sáng Lập Amanotes, lại chia sẻ về một góc nhìn khác về trong quá trình làm game. Từ đó, ta có thể nhìn nhận một cách trực quan hơn về công việc sáng tạo này.
Tại phiên thảo luận cuối, TS. Cao Minh Thắng - Phó viện trưởng Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông CDiT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, chủ trì xây dựng chương trình Thiết kế và Phát triển Game, đã trình bày bức tranh đào tạo nhân lực trình độ cao cho công nghiệp Game Việt Nam, qua đó đưa ra những phương hướng phát triển nguồn nhân lực cho ngành.
Vietnam Gameverse 2024 vẫn đang tiếp tục diễn ra với vô vàn hoạt động hấp dẫn và những sự kiện đáng chờ đón. Hãy cùng theo dõi OEG để cập nhật thêm những thông tin thú vị khác xung quanh Ngày hội Game lớn nhất trong năm của Việt Nam nhé!
Bản vá cuối cùng của Baldur's Gate 3 đã đến, mang đến khả năng chơi đa nền tảng, chế độ chụp ảnh và 12 lớp nhân vật phụ mới, mở rộng đáng kể trải nghiệm cho người chơi. Bản cập nhật lớn này hứa hẹn làm phong phú thêm thế giới Faerûn, đồng thời là chương cuối cùng trong việc bổ sung nội dung mới cho trò chơi.
Chúng ta đã bước sang năm 2025, và cũng như những năm trước, có khá nhiều tựa game sắp ra mắt đáng để mong đợi.
14 Tựa game giống Genshin Impact để bạn đắm mình trong năm 2025